Bệnh viện thú y

Địa chỉ tin cậy cho thú cưng của bạn

Kinh nghiệm điều trị Bệnh Chó, Mèo

Posted by benhvienthuy trên 14/01/2009

Khi thấy chó hoặc mèo có các triệu trứng bỏ ăn, nằm lỳ không buồn vận động thì thực hiện các cách phòng trị sau.

Đối với Chó:

Ngày thứ nhất: Dùng thuốc kháng sinh đặc trị chó mèo tiêm theo liều lượng 1ml tiêm 2 kg thể trọng, đồng thời lấy 1 quả trứng gà sông ( cả lòng trắng , lòng đỏ ) cho vào ống tre hoặc nứa. Bắt lấy con cho bị bệnh lấy que cậy miệng chó cho nó há ra và đổ trứng vào cho nó nuốt hẳn mới cho nó nằm một chỗ cố định.

Ngày thứ hai: dùng thuốc kháng sinh đặc trị chó mèo tiêm theo liều lượng 1ml tiêm 3 kg thể trọng đồng thời lấy 1 quả trứng gà sông ( cả lòng trắng , lòng đỏ ) cho vào ống tre hoặc nứa. Bắt lấy con cho bị bệnh lấy que cậy miệng chó cho nó há ra và đổ trứng vào cho nó nuốt hẳn mới cho nó nằm một chỗ cố định.

Ngày thứ ba: Dùng thuốc kháng sinh đặc trị chó mèo tiêmtheo liều lượng 1ml tiêm 5 kg thể trọng đồng thời lấy 1 quả trứng gà sông ( cả lòng trắng , lòng đỏ ) cho vào ống tre hoặc nứa. Bắt lấy con cho bị bệnh lấy que cậy miệng chó cho nó há ra và đổ trứng vào cho nó nuốt hẳn mới cho nó nằm một chỗ cố định.
Điều trị trong 3 ngày thì chó sẽ khỏi bệnh

Đối với Mèo ốm:

Ngày thứ nhất: Dùng thuốc kháng sinh đặc trị cho mèo tiêm theo liều lượng 1ml tiêm 1 kg thể trọng, đồng thời lấy 1 quả trứng gà sông ( cả lòng trắng , lòng đỏ ) nguấy đều chia thành 2 phần cho mò ăn cách nhau từ 4 – 5 tiếng đồng hồ.

Ngày thứ hai: Dùng thuốc kháng sinh đặc trị chó mèo tiêm theo liều lượng 1ml tiêm 2 kg thể trọng, sau đó cho mèo uống thêm 1 ít nước đường.

Ngày thứ ba: Dùng thuốc kháng sinh đặc trị chó mèo tiêm theo liều lượng 1ml tiêm 3 kg thể trọng, sau đó tiêm cho mèo 1 mũi trợ sức thuốc B1, B12
Điều trị trong 3 ngày thì mèo sẽ khỏi bệnh
(NhaNong)

2 bình luận to “Kinh nghiệm điều trị Bệnh Chó, Mèo”

  1. Xuân Phương said

    Kính chào các bác sĩ,
    Nhà tôi có nuôi 1 chú chó ta, là chó đực, nó được khoảng chừng 8 tháng tuổi, nặng chừng 12-13kg. Nó vẫn ăn uống và rất khỏe mạnh, nhưng sáng nay, sau khi nó chạy ra ngoài đường 1 lúc, về nhà thì thấy bị chảy máu ở hậu môn, lúc đầu thì ít thôi, sau thì càng ngày càng nhiều, cả nhà sợ bị ốm nên cả ngày hôm nay nhốt nó trong chuồng, đến gần tối, thả ra cho nó đi vệ sinh lại thấy bị chảy máu rất nhiều mà không hiểu vì sao nữa. Các bác sĩ cho tôi hỏi, nó bị như vậy là bệnh j vậy ạh? Và tôi phải làm j để nó khỏi ạh?
    Xin chân thành cảm ơn!

    Xuân Phương

  2. Xuân phương said

    Xin chào bác sĩ,
    Sau khi đưa bé mèo nhà em xổ lãi em thấy nó ù lì hẳn luòi vận đọng chỉ ngủ và nằm. Không biết có phải bé đã bị bệnh.

Bình luận về bài viết này